Ngày 8/3, công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã phát đi thông cáo liên quan tới thông tin việc Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội bị đội giá mà tin báo phản ánh trước ấy.
Theo Thaco, đầu tuần qua, báo chí đã có loạt bài viết, trong đó đưa ra một số thông báo về sản phẩm xe buýt Thaco sản xuất cho gói thầu tìm mua đoàn xe BRT thuộc hợp phần ô tô buýt nhanh BRT – một phần trong Công trình cải tạo thành thị Hà Nội.
Cụ thể, báo chí cho rằng, “giá của 1 dòng xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện giờ trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016, tiện nghi chọn lựa cao cấp và số đông nhất, cũng không quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT”
Theo Thaco, là dịch vụ xe BRT, việc tin báo nêu thông tin trên, xét về thông số kĩ thuật là ko hợp lý bởi đã đưa ra hai sản phẩm không đồng nhất về nguyên nhân nguyên nhân, chủng chiếc sản phẩm, các tham số kĩ thuật… để so sánh.
“Thực tế, xe BRT được đặt hàng theo Công trình có các đặc tính kỹ thuật cao hơn các cái xe khách thông thường”, Thaco cho hay.
Hàng loạt chi tiết cùng thiết kế dị biệt của BRT mà Hà Nội đặt hàng cũng được Thaco dẫn ra như: Động cơ Hino được du nhập từ Nhật Bản đạt tiêu chí khí thải Euro 3; Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe. gần như được cung ứng bởi tập đoàn ZF – Đức; Hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của tập đoàn Bosch (Đức).
“Khung gầm kết cấu monocoque là khoa học đương đại nhất hiện giờ cùng đa dạng đặc tính kỹ thuật khác đều đảm bảo theo đúng đề nghị thiết kế: cửa mở bên trái để tiếp cận nhà chờ; hệ thống cơ cấu bậc tự động tiếp cận bậc nhà chờ; cơ cấu vị trí 26 chỗ ngồi và 64 đứng; Thời hạn bảo hành 36 tháng thay vì 12 tháng so với mẫu xe Hyundai Universe…”, thông cáo của Thaco cho biết.
Cũng theo nhà cung cấp, xe buýt BRT được sản xuất theo sản xuất theo Dự án có thiết kế đặc trưng riêng, chẳng phải là mẫu xe được sản xuất đại trà như ô tô buýt đang vận hành tại thị trường Việt Nam.
Việc cung ứng ô tô buýt chuyên dụng với công năng dùng và cấu dường như trên tại Việt Nam, Thaco chỉ nghiên cứu và tăng trưởng riêng cho Dự án. thành ra để có được xe chuyên dụng theo buộc phải của nhà thầu, nhà cung cấp đã phải đầu tư thời gian, kinh phí cho công việc nghiên cứu, thiết kế vững mạnh cung cấp (R&D) và chọn những linh kiện vật tư đạt tiêu chí quốc tế hiện nay gần như ô tô buýt Việt Nam chưa ứng dụng.
Trong phần cuối thông cáo, Thaco cho hay, việc doanh nghiệp này trúng thầu Công trình này đã được Sở giao thông chuyển vận Hà Nội duyệt y vào ngày 5/11/2015.
Cụ thể là Liên danh công ty Cổ phần Thiên Thành An và doanh nghiệp Cổ phần Ôtô Trường Hải đã trúng thầu với tổng trị giá 176,29 tỷ đồng, tương đương 7,9 triệu USD, trong đó tầm giá cho 35 xe (chưa gồm VAT) là 156,55 tỷ đồng tương đương 4,45 tỷ/xe.
Phần còn lại bao gồm giá bán vận hành, tập huấn và chuyển giao công nghệ: 3,12 tỷ đồng; giá thành rà soát xe: 0,6 tỷ đồng; thuế VAT: 16,02 tỷ đồng.
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon